Nhượng quyền thương hiệu F&B là gì? Những điều cần lưu ý?

13/08/2024 21:08

 

Nhượng quyền thương hiệu là một hình thức kinh doanh trong đó cá nhân hay tổ chức nào đó được sử dụng thương hiệu, tên sản phẩm, dịch vụ của đơn vị đó để kinh doanh. 

Nhu cầu nhượng quyền thương hiệu nói chung và nhượng quyền thương hiệu F&B nói riêng là loại hình kinh doanh đang rất được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Song song đó vẫn còn nhiều nhà đầu tư còn chưa hiểu rõ nhượng quyền thương hiệu F&B là gì. Bài viết dưới đây sẽ trả lời câu hỏi giúp bạn.

Nhượng quyền thương hiệu F&B là gì? 

Nhượng quyền thương hiệu là một hình thức kinh doanh trong đó cá nhân hay tổ chức nào đó được sử dụng thương hiệu, tên sản phẩm, dịch vụ của đơn vị đó để kinh doanh. 

 

 

Việc kinh doanh này gắn với một khoảng thời gian cụ thể và có những ràng buộc về điều kiện, chính sách được ghi rõ trong hợp đồng.

Hình thức kinh doanh này hiện đang trở nên phổ biến, đặc biệt trong nghành F&B. Tốc độ kinh doanh ngành F&B đang tăng trưởng trong những năm gần đây sau khi chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch covid. 

 

Những điều cần lưu ý khi nhượng quyền thương hiệu F&B

Nghiên cứu kỹ về nhượng quyền 

Khi kinh doanh thì cần phải chuẩn bị những kiến thức liên quan, muốn kinh doanh nhượng quyền thương hiệu F&B thì cần phải hiểu nhượng quyền F&B là gì, không biết nó chuyển nhượng và hoạt động như thế nào thì rất khó có thể thành công.

 

Không chạy theo những sản phẩm “ Hot Trend” 

Các sản phẩm, dịch vụ “hot trend” nổi lên rất nhanh chóng, sản phẩm lúc đó có thể bán chạy, khách hàng mua hàng bởi tính tò mò, theo trào lưu, sau một khoảng thời gian nhất định sẽ bị hạ nhiệt và chuyển sang một trào lưu khác. 

 

 

Đây là điều bạn cần biết rõ khi kinh doanh theo mô hình này, bởi quy định là sẽ không được tự do sáng tạo kinh doanh theo ý mình mà phải theo quy trình công thức quy trình mà bên nhượng quyền thương hiệu chuyển giao.

Chi phí cần bỏ ra khi kinh doanh nhượng quyền

Mỗi doanh nghiệp đều có mức giá nhượng quyền khác nhau, tuy nhiên số vốn đầu tư ban đầu là một con số không hề nhỏ. Do đó bạn cần phải xác định được hướng đi, mục tiêu , loại hình kinh doanh và cuối cùng là nghiên cứu thị trường để chọn được thương hiệu phù hợp với số vốn của mình.

 

Chọn thương hiệu phù hợp để nhượng quyền 

Số tiền bỏ ra khi nhượng quyền là không hề nhỏ nên cần đánh giá mức độ yêu thích của khách hàng đối với thương hiệu trong khu vực kinh doanh. Ngoài ra bạn cần phải quan tâm đến văn hóa người dân hay khách hàng ở đó.

Đảm bảo tính nhất quán 

Để kinh doanh nhượng quyền thành công thì cần phải tuân thủ những quy tắc riêng mà đơn vị nhượng quyền đề ra. Có thể kể đến về thiết kế cửa hàng, đồng phục, cách thức làm việc và thái độ phục vụ của nhân viên hay nguồn nguyên liệu được phép sử dụng, quy cách chế biến cũng như cách bày biện món ăn…

 

Siêu Thị bánh Tráng TANA đang không ngừng phát triển với mô hình ăn vặt và bánh tráng một hệ thống cửa hàng mang đến cho khách hàng đồ ăn vặt ngon – sạch - lành. TANA Việt Nam tôn vinh ẩm thực Việt và mang tới những trải nghiệm mới dành cho khách hàng.

 

Bài viết liên quan

Thong ke