3 ý tưởng bán hàng mang về mùa dịch dành cho nhà hàng, quán ăn

20/11/2021 12:11

 

Ngành F&B (Food & Beverage service) vẫn đang tiếp tục hứng chịu tác động từ đợt dịch Covid-19 thứ 4. Tuy vậy, các nhà hàng, quán ăn vẫn có cơ hội tăng doanh thu nhanh chóng nếu đi đúng xu hướng kinh doanh mùa dịch hiện nay. 

 

Đại dịch Covid-19 đã khiến xu hướng kinh doanh mùa dịch của các nhà hàng, quán ăn có nhiều thay đổi. Trong đó, việc chuyển đổi mô hình sang online là điều tất yếu. Theo ý kiến của nhiều chuyên gia, một số nhà hàng kinh doanh tại chỗ khó chuyển đổi thì có thể áp dụng mô hình bán hàng online mang về tạo nguồn doanh thu khác mà không ảnh hưởng đến kết cấu của nhà hàng. 

 

Healthy Food và gợi ý thực đơn ăn healthy giảm cân trong 7 ngày hiệu quả -  Gymme

 

Trong bài viết này, Siêu thị bánh tráng TANA sẽ giúp bạn hiểu hơn các xu hướng kinh doanh mùa covid nhé!

1. Kinh doanh mùa dịch với các món ăn healthy và tăng cường sức đề kháng

Tại sao nên kinh doanh mùa covid với 2 loại đồ ăn trên? Đây chính là lý do:

  • Khách đang có xu hướng chú tâm nhiều đến hệ miễn dịch vì tâm lý phòng bệnh Covid-19. Vậy nên các món ăn nhiều rau xanh và hoa quả giàu vitamin C,A,D sẽ là 1 Key message hiệu quả để truyền thông.
  • Tính cá nhân hóa trong chế độ ăn uống: mỗi người có 1 xu hướng ăn uống và nhu cầu dinh dưỡng khác nhau. Do đó, việc thiết kế thực đơn theo tuần và cho phép khách tự chọn topping như ăn Buffet sẽ dễ cho bạn lên kịch bản chốt đơn tốt hơn.

 

8 Địa điểm tại Sài Gòn đơn giản hoá phong cách ăn uống healthy | Vietcetera

 

2. Bán hàng ăn vặt mang về theo style Ngon – Bổ – Đẹp

Theo "Khảo sát thị trường về nhu cầu tiêu dùng ngành ẩm thực Việt Nam" do Gojek, công ty mẹ của GoViet, thực hiện, với sự phối hợp của Kantar công bố đầu năm 2020 thì: "Ăn vặt cũng là một phần không nhỏ trong thói quen ăn uống của người Việt khi hơn 1/3 số người được hỏi tại hai thành phố (Hà Nội, HCM) cho biết họ ăn vặt với tần suất trung bình 2-3 lần mỗi ngày; và cứ 10 người thì có 1 người duy trì bữa ăn khuya.".

 

Rõ ràng, đây luôn là thị trường đầy tiềm năng tại Việt Nam. Tuy nhiên, đồ ăn vặt khi chuyển sang bán online trên các app giao đồ ăn cần đảm bảo các yêu tố như: Ngon - bổ - đẹp mắt, nếu muốn cạnh tranh với các nhà hàng, quán ăn chuyên nghiệp.

 

 

Mặc dù vậy, với mức giá hợp lý thì kinh doanh các món ăn vỉa hè vẫn là xu hướng kinh doanh mùa dịch 2021 mà các quán ăn có thể áp dụng.

3. Bán online combo/set theo style Ẩm thực tại gia

Một xu hướng dễ nhìn thấy từ sự tăng trưởng đột biến của các hội nhóm trên Facebook như "Yêu Bếp" hay “Yêu bếp, nghiện nha” bởi mọi người có nhiều thời gian ở nhà hơn và thời gian bên cạnh gia đình cũng tăng lên.Thay vì phục vụ từng món ăn riêng lẻ, bạn hãy bán những set món ăn được sơ chế hoặc chế biến sẵn dành cho cả gia đình.

 

Thưởng thức ẩm thực cao cấp tại gia cùng thực đơn mang đi hoàn toàn mới tại  Sheraton Saigon - DoanhnhanPlus.vn

 

Ví dụ như, thay vì chỉ bán một món ăn riêng lẻ như gà quay hay thịt trâu gác bếp, bạn có thể xây dựng các set đồ ăn tại gia như set lẩu dành cho 4 người.

4. Tổng kết

Trên đây là 3 ý tưởng "cứu cánh" hữu hiệu dành cho nhà hàng, quán ăn mùa covid. Hãy cùng tìm hiểu và chọn cho mình mô hình kinh doanh phù hợp nhé! Hy vọng với chia sẻ trên, TANA đã giúp bạn có những định hướng kinh doanh mùa dịch hiệu quả, tăng doanh thu và giữ chân khách hàng của mình. 

 

Bài viết liên quan

Thong ke