6+ chương trình ưu đãi dịp 8/3 cho nhà hàng, quán cafe giúp bùng nổ doanh số
02/03/2024 11:03
Vậy nhà hàng của bạn đã có ý tưởng độc đáo nào để thu hút sự chú ý của khách hàng? Nếu câu trả lời là chưa, thì đừng lo! Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Siêu Thị Bánh Tráng TANA để tham khảo các ý tưởng nhé!
1. Tặng hoa cho khách hàng nữ
Tặng hoa cho khách hàng nữ vào ngày 8/3 là một “chiêu” không mới nhưng luôn hiệu quả. Hoa là một món quà đơn giản, nhưng lại vô cùng thiết thực và không thể thiếu trong dịp lễ 8/3.
Nhà hàng có thể lựa chọn những loại hoa bằng vải voan, hoa sáp, hoa lụa,… có thời gian sử dụng lâu để tặng cho khách nữ khi tới sử dụng bữa ăn tại nhà hàng. Đây là cách đơn giản, dễ làm mà bạn có thể lấy lòng khách hàng một cách khéo léo và hiệu quả.
Một bông hoa sáp đỏ, được thắt nơ xinh xắn, kèm thêm 1 tấm thiệp viết tay với những lời chúc ý nghĩa, ẩn hiện đâu đó hình ảnh nhận diện thương hiệu của nhà hàng. Ngay sau khi khách hàng bước chân vào nhà hàng hoặc gọi món xong, sẽ được tận tay nhân viên phục vụ điển trai nhất nhà hàng mang hoa tới, chắc chắn sẽ khiến cho nhiều khách nữ nở nụ cười hạnh phúc và có ấn tượng tốt đẹp với nhà hàng đó!
2. Giảm giá đặc biệt – Chương trình 8/3 cho nhà hàng thu hút
Chương trình khuyến mại, giảm giá chưa bao giờ hết hot bởi khách hàng nữ luôn thích những phiếu giảm giá và ưu đãi. Vào mùng 8/3, nhà hàng hay quán cafe sẽ vô cùng đông khách bởi là dịp chị em văn phòng hay lớp học, gia đình tụ tập ăn uống, là ngày các chàng trai đưa những người phụ nữ thân yêu của mình đi thưởng thức món ngon.
Để khách hàng lựa chọn quán của bạn, nhà hàng hay quán cafe phải có những chương trình giảm giá đặc biệt như đặt bàn trước, giảm giá trên tổng đơn hàng,…. Vì dịp lễ đông khách, hãy khuyến khích khách hàng đặt bàn trước để đảm bảo không rơi vào cảnh hết bàn đúng ngày 8/3. Khách đặt bàn trước sẽ được giảm 5-10% tổng hóa đơn, hoặc được áp dụng ưu đãi “mua 5 tặng 1” – đi 5 tính tiền 4.
Một hình thức khuyến mại mang tính cá nhân hóa nữa đó là khách hàng nữ sinh nhật tháng 3 sẽ được hưởng ưu đãi và trở thành nhân vật đặc biệt trong tháng sinh nhật của mình tại nhà hàng. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng chương trình giảm giá X% với những khách hàng sinh ngày 8/3, hoặc có số 8 hay 3 trong ngày sinh,….
3. Tạo menu đặc biệt cho ngày 8/3 tại cửa hàng
Theo khảo sát của công ty nghiên cứu dịch vụ ăn uống Technomic, có tới 59% khách hàng sẽ ưu tiên chọn những nhà hàng có thực đơn đặc biệt chỉ phục vụ trong một dịp nhất định. Những món ăn thường chỉ có trong dịp lễ, nếu không thưởng thức họ sẽ khó có cơ hội trải nghiệm lần 2. Vì thế, chiến lược này thường có tác dụng lớn trong việc kích thích, gây tò mò, thúc đẩy khách hàng. Một thực đơn mới mẻ chưa từng có với những món ăn chất lượng cao sẽ là chiến thuật marketing thông minh cho nhà hàng, quán cafe vào dịp 8/3.
Có rất nhiều cách để tạo nên một menu ấn tượng và mới mẻ cho quán của mình. Đó có thể là một món ăn theo phong cách hoàn toàn mới, một thức uống không phải cà phê mà là trà sữa hay trà đặc biệt, kem tươi,…. Những đồ ăn, thức uống này vừa phải đảm bảo tính sáng tạo, vừa phải kết hợp hài hòa nguyên liệu, có công dụng sức khỏe và vóc dáng cho chị em. Bạn cũng có thể tạo nên những combo đặc biệt cho khách hàng dễ dàng lựa chọn. Cách thức này không chỉ kích thích khách hàng gọi món mà còn tăng doanh thu vượt bậc cho quán của bạn.
4. Chương trình khuyến mãi 8/3 dành riêng cho những cô nàng độc thân
Khuyến mại đặc biệt này không phải nhà hàng nào cũng lựa chọn. Bởi những dịp 8/3, các chàng trai thường đưa những người phụ nữ họ yêu thương đi ăn uống, du lịch, thưởng thức các món ăn ngon. Thế nhưng, một đối tượng thường bị bỏ qua là những cô nàng độc thân thường than thở trên mạng xã hội là không nhận được quà, không được đưa đi ăn,….
Vậy hãy tận dụng tệp khách hàng tiềm năng đông đảo này, đó là những cô nàng độc thân, hay những bà mẹ đơn thân. Nhà hàng có thể áp dụng chương trình giảm X% cho những cô nàng độc thân, nhóm khách hàng nữ độc thân tới ăn uống, hoặc tặng các voucher giảm giá khi đặt combo,….
5. Tổ chức mini game
Một mini game nho nhỏ trong dịp 8/3 cũng rất thú vị đó. Hãy tạo ra một mini game – nơi để khách hàng có thể thể hiện tình cảm, trút bầu tâm sự hay trao gửi những lời yêu thương có cánh tới những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời. Trong mini game này, hãy khéo léo gửi tặng khách hàng một phần quà có giá trị, chẳng hạn: 1 voucher giảm giá 50% bữa ăn, hay quà tặng độc quyền từ nhà hàng,… để “kéo” họ tới quán. Mini game này có thể tổ chức trên fanpage của nhà hàng, trước ngày 8/3 khoảng 1 tuần để khách hàng có đủ thời gian tham gia.
Việc chiến thắng mini game và nhận voucher khuyến mãi, sẽ giúp cho khách hàng cảm thấy món quà này trở nên ý nghĩa và có giá trị hơn đó. Tạo cho khách hàng có cơ hội chia sẻ, kể câu chuyện của mình cũng là cách marketing mà các chuỗi nhà hàng lớn hay làm, bởi điều này sẽ giúp rút ngắn khoảng cách giữa nhà hàng tới khách hàng. Đồng thời cũng là cách giúp khách hàng cảm thấy thương hiệu F&B thân thuộc và gần gũi hơn.
6. Tặng kèm một món quà lưu niệm
Tặng kèm quà tặng là hình thức được nhiều thương hiệu sử dụng để gắn kết với khách hàng, nhất là trong các dịp lễ. Các món quà tặng không nhất thiết phải có giá trị lớn, nhưng cần có giá trị sử dụng. Có thể là các món đồ lưu niệm, phụ kiện cho phái nữ như: kẹp tóc, nơ cài áo, ốp điện thoại, khuyên tai,…
Nhà hàng có thể tặng quà cho khách bằng hình thức bốc thăm, điều này sẽ giúp tăng sự háo hức và tò mò cho khách hàng, mang tới món ăn tinh thần quý giá cho phái đẹp trong dịp lễ lớn.
Lời kết
Trên đây là 6 ý tưởng ưu đãi 8/3 cho nhà hàng, Siêu Thị Bánh Tráng TANA hy vọng những gợi ý này sẽ là thông tin tham khảo hữu ích cho các chủ nhà hàng trong dịp lễ sắp tới. Nhân đây, Siêu Thị Bánh Tráng TANA cũng chúc cho “một nửa thế giới” luôn luôn xinh đẹp và tuyệt vời, có một ngày lễ thật ý nghĩa bên cạnh gia đình và người thương!